Hurricane Bianca

คนชนะการแข่งขัน RuPaul’s Drag Race ส่วนมากเลือกที่จะออกอัลบั้มแต่ Bianca Del Rio เลือกที่จะปล่อยหนังตลกออกมาแทน ‘Category is…Hurricane Bianca’

hurricane-bianca-poster

ภาพยนตร์ตลกอินดี้ผลงานการกำกับครั้งแรกของ Matt Kugelman เพื่อนสนิทของผู้ชนะซีซั่น 6 ของการแข่งขัน Rupaul’s Drag Race อย่าง Bianca Del Rio (ชื่อจริง Roy Haylock) ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้และสามารถรับชมกันได้ใน Netflix  หนังเรื่องนี้อาจจะไม่ใช่หนังล่ารางวัลหรือมีการแสดงชั้นดีหรือการเขียนบทซับซ้อน แต่หากคุณเป็นคนที่ชอบ insult comedy ก็อาจจะฮาไปกับหนังเรื่องนี้ได้ไม่อยากเท่าไหร่นัก

เรื่องย่อ

hurricane-bianca-photo-1

image-w1280
Roy Haylock หรือที่รู้จักกันในนาม Bianca Del Rio กับนักแสดงสมทบ Rachel Dratch

หนังเล่าเรื่องราวของ Richard Martinez ครูเกย์หนุ่มจาก New York City ที่บังเอิญได้ย้ายไปสอนที่เมืองเล็กๆ ใน Texas ซึ่งเขาพบว่านอกจากบุคลากรในโรงเรียนมัธยมฯแห่งนี้แย่แล้ว นักเรียนก็แย่ไม่แพ้กันซึ่งนั้นก็นำไปสู่การถูกกลั่นแกล้งจนทำให้เขาโดนไล่ออกในที่สุดด้วยเหตุผลเพียงแค่ว่าเขาเป็นชายรักชาย ซึ่งแน่นอนคนบางคนเห็นเงียบๆ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะสู้กลับไม่เป็นในเมื่อเริ่มแหย่รังแตนกันแล้วก็ต้องรับผลที่ตามมากันให้ดี Richard กลับมาที่โรงเรียนอีกครั้งแต่กลับมาในร่างของ Bianca Del Rio พายุครั้งนี้จะพัดนักเรียนที่ชอบกลั่นแกล้งเด็กนักเรียนคนอื่นรวมถึงอำนาจอิทธิพลและการคอรัปชั่นในโรงเรียนแห่งนี้กันให้ดี “Hurricane Bianca is Coming!!” 

588269298_1280x720

โดยรวมแล้วจริงๆ หนังไม่ได้มีอะไรมากส่วนใหญ่เป็นการโชว์เคส insult comedic ของ Bianca Del Rio ซะมากกว่าหนังไม่ค่อยมีอะไรให้ต้องคิดตามมาก แต่ก็มีแฝงข้อคิดเล็กๆ เอาไว้สำหรับให้กำลังใจ เด็กหลายๆ คนที่ต้องเผชิญหน้ากับสังคม homophobic (หรือแม้แต่ผู้ใหญ่เองก็ตาม) และที่สำคัญเราไม่ควรกลั่นแกล้งใครเพราะว่าคนๆนั้นอาจจะกลายเป็นพายุลูกใหม่ในชีวิตของคุณก็ได้

ปล.หนังเรื่องนี้ได้ดารารับเชิญที่หลายๆ คนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตาถ้าติดตามแวดวงบันเทิงของที่นู้นบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น Rachel Dratch อดีตดาราประจำรายการตลกอย่าง SNL รวมถึง drag queen ชื่อดังคนอื่นๆ ที่โผล่มาแจมไม่ว่าจะเป็น William Belli, Shangela, Alyssa Edwards, Joslyn Fox รวมถึง cameo จาก RuPaul และ Alan Cumming 

Rating:

Movies/Series Rating 2.5

Leave a comment